Friday, June 3, 2011

ไอเดียการจัดแต่งห้องน้ำเก๋ๆ สไตล์ญี่ปุ่น : Chic Decorating Ideas for Bathroom in Japanese style

ไอเดียการจัดแต่งห้องน้ำเก๋ๆ สไตล์ญี่ปุ่น

Chic Decorating Ideas for your Bathroom in Japanese style

ห้องน้ำ เป็นอีกห้องหนึ่งที่มีความสำคัญไม่น้อยกว่าห้องไหนๆ ในบ้าน บางคนใช้เวลานานหลายชั่วโมงอยู่ในห้องน้ำ เพื่อสร้างความสุข ความสะอาด ความสบาย ให้กับตัวเอง ไม่ว่าจะอาบน้ำ แช่น้ำ แต่งหน้า ทำผม หรือทำธุระอื่นใด แม้กระทั้งร้องเพลงก็ต้องร้องในห้องน้ำ ห้องน้ำจึงเป็นห้องแห่งความสุขโดยแท้

ห้องน้ำ เป็นห้องหนึ่งที่หลายๆคน อาจจะมองข้ามเรื่องของการตกแต่งให้สวยงาม เพราะด้วยความเคยชินที่ต้องใช้งานเป็นประจำ เกิดความสกปรกเลอะเทอะได้ง่าย และเปียกชื้นอยู่ตลอดเวลา ซึ่งคุณอาจจะคิดไม่ออกว่าควรจะทำอย่างไร ให้ห้องน้ำของคุณ น่าใช้ ดูดี และมีสไตล์ มีวิธีง่ายๆดังนี้

1. รักษาความสะอาดของห้องน้ำอยู่เสมอ
ก่อนอื่นคุณควรทำความสะอาดห้องน้ำของคุณอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง เพื่อให้ห้องน้ำของคุณสะอาดไม่เป็นคราบฝังแน่น จนทำความสะอาดได้ยาก และที่สำคัญคุณควรใช้น้ำยาล้างห้องน้ำ ชนิดทีมีสารฆ่าเชื้อโรคผสมอยู่ด้วย เพื่อสุขอนามัยที่ดีของสมาชิกในบ้านค่ะ

2. ควรเช็ดพื้นห้องน้ำให้แห้ง
หลังจากที่ล้างห้องน้ำเสร็จแล้ว คุณควรเช็ดพื้นห้องน้ำด้วยผ้าหรือไม้ถูกพื้น (ซึ่งมันอาจจะไม่ได้แห้งสนิทในทันที) หลังจากเช็ดน้ำออกไปแล้ว คุณควรเปิดประตูห้องน้ำทิ้งเอาไว้สักพัก ให้อากาศภายในห้องน้ำได้ระบาย ทำให้พื้นห้องน้ำที่ยังเปียกชื้นอยู่นั้นแห้งสนิท ซึ่งจะทำให้พื้นห้องน้ำสะอาดหมดจด และไม่มีคราบลื่น และทำให้ห้องน้ำของคุณไม่เหม็นอับอีกด้วย

3. เพิ่มความสดชื่นให้ห้องน้ำด้วยกลิ่นหอม
เมื่อเราทำความสะอาดเรียบร้อยแล้ว ห้องน้ำธรรมดาๆ ก็สามารถมีเสน่ห์ มีสไตล์ น่าใช้ ได้ด้วย กลิ่นหอมๆที่ลอยมาแตะที่ปลายจมูกเวลาเ้ข้าใช้งานนี่แหละค่ะ

กลิ่นหอมง่ายๆ วิธีแรกคือ การไปซื้อน้ำหอมสำหรับใช้ในห้องน้ำ ซึ่งมีหลากหลายยี่ฮ้อที่วางขายตามซุปเปอร์มาเก็ตต่างๆ เลือกกลิ่นที่คุณชอบในราคาที่คุณพอใจ มาวางใช้ได้เลย ลองไปทดลองกลิ่นกันได้ ง่ายไม๊หล่ะค่ะ

หรือถ้าคุณชอบกลิ่นในแบบร้าน Spa คุณก็สามารถหาเทียนหอม หรือหัวน้ำหอมแนวสปา มาจุดไว้ที่มุมห้องน้ำก็ได้เช่นกัน แต่อันนี้ต้องระวังเรื่องของไฟที่จุดด้วยนะค่ะ ถ้าไม่อยู่บ้าน หรือนอนหลับ ก็ควรจะดับไฟซะก่อน เพราะอาจจะเกิดเพลิงไหม้ได้ค่ะ

หรือถ้าคุณชอบกลิ่นแบบธรรมชาติ กลิ่นของต้นไม้ ดอกไม้ที่เราปลูกเอาไว้ในบริเวณบ้านก็ได้ หรือจะหาซื้อมาก็ไม่เลวค่ะ เช่น ใบเตย, ดอกลีลาวดี, ดอกมะลิ, ดอกจำปี, ดอกชมนารถ ฯลฯ ดอกไม้อะไรก็ได้ที่ให้กลิ่นหอมที่อาจจะหอมแรงสักนิด เพื่อเวลาว่างอยู่ในบริเวณของห้องน้ำก็จะได้ได้กลิ่นชัดเจน

เท่านี้ห้องน้ำของคุณก็จะเพิ่มเสน่ห์ให้น่าใช้ยิ่งขึ้น ด้วยกลิ่นหอมที่คุณชื่นชอบแล้วหล่ะคะ่

4. ตกแต่งห้องน้ำให้น่ารักด้วยอุปกรณ์ต่างๆ
แปลงโฉมห้องน้ำของคุณ ด้วย accessory ต่างๆที่มีใช้ในห้องน้ำ ซึ่งจะทำให้ห้องน้ำที่สุดแสนจะธรรมดา กลายเป็นห้องน้ำที่ไม่ธรรมดา และยังน่าใช้ขึ้นอีกหลายเท่าเลยทีเดียว และวันนี้เราก็มีไอเดียการตกแต่งห้องน้ำ ด้วยอุปกรณ์น่ารักๆ สไตล์ญี่ปุ่นมาฝากค่ะ

more info at: www.romapri.com

















Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...